Các sản phẩm nào bị cấm trên tiktok ? Bài viết sau của Azin Branding sẽ giúp bạn nắm được sản phẩm bị cấm bán trên tiktok. Bài viết được tham khảo từ danh sách cấm của tiktok nhằm đáp ứng nhu cầu của người bán muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm bị cấm trên Tiktok Shop, hy vọng những kiến thức sau sẽ hữu ích cho bạn. Cùng Azin Branding theo dõi nhé!
Danh sách sản phẩm, dịch vụ bị cấm/hạn chế quảng cáo trên Tiktok theo pháp luật địa phương.
CÁC SẢN PHẨM/DỊCH VỤ BỊ NGHIÊM CẤM QUẢNG CÁO Ở VIỆT NAM
- Các dịch vụ làm đẹp và mỹ phẩm liên quan đến ngực/nâng ngực
- Kem, thuốc, dầu, thực phẩm và/hoặc đồ uống thay thế vì mục đích giảm cân
- Tôn giáo
- Các sản phẩm tránh thai, ngoại trừ bao cao su
- Hóa chất độc hại, phân bón hóa học hoặc thuốc bảo vệ thực vật
- Xu và tiền lưu niệm
- Phim được xếp hạng R21 (dành cho người từ 21 tuổi trở lên)
- Một số dịch vụ tài chính nhất định, bao gồm nhưng không giới hạn ở: tiền mã hóa, khoản vay P2P, quản lý tiền P2P, bảo lãnh, quỹ đầu tư mạo hiểm và hợp đồng tương lai
- Thuốc thú y
- Dịch vụ tang lễ
- Nam khoa và phụ khoa, liên quan đến các loại thực phẩm bổ sung, thuốc và cơ sở y tế
- Dịch vụ tái chế thuốc, một số loại thiết bị y tế và cơ sở y tế nhất định
- Các loại thuốc theo đơn, thuốc bị cấm quảng cáo ở khu vực pháp lý thích hợp, nhà thuốc và nhà thuốc trực tuyến
- Các sản phẩm bơ sữa là chất thay thế cho sữa mẹ, thành phần bổ sung cho trẻ sơ sinh và em bé, bình sữa và núm vú giả cho trẻ dưới 24 tháng tuổi
- Sữa bột cho trẻ dưới 24 tháng tuổi
- Đồ dùng cho người trưởng thành
- Xổ số, thể thao ảo, đánh bạc thực và trò chơi đánh bạc mô phỏng có cơ hội giành được tiền hoặc giải thưởng giá trị thực
CÁC SẢN PHẨM BỊ HẠN CHẾ QUẢNG CÁO Ở VIỆT NAM
- Đồ uống có cồn, quán bar và bất kỳ dịch vụ tái chế đồ uống có cồn nào
- Sản phẩm liên quan đến kinh nguyệt. Tùy vào quy định của từng quốc gia, có thể cần phải trình chứng nhận cấp phép để được phê duyệt
- Các nền tảng giao dịch chứng khoán/ứng dụng đầu tư được phép quảng cáo, miễn là tuân thủ các nguyên tắc sau:
-Nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên-Nhà quảng cáo được các cơ quan quản lý tài chính địa phương chứng nhận, tùy theo quốc gia
- Thẻ tín dụng, khoản cho vay, giao dịch ngoại hối, bảo hiểm và mọi sản phẩm hoặc dịch vụ được phép khác liên quan đến tài chính, trong đó có công nghệ tài chính, cần tuân thủ luật pháp và quy định thích hợp. Bạn phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương. Phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương. Quảng cáo cũng chỉ được nhắm đến người dùng từ 18 tuổi trở lên
- Thuốc không kê đơn, thiết bị y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cơ sở y tế cần tuân thủ luật và quy định liên quan. Phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương. Quảng cáo không được chứa các tuyên bố gây hiểu nhầm hoặc thiếu chính xác. Quảng cáo cũng chỉ được nhắm đến người dùng từ 18 tuổi trở lên
- Được phép quảng cáo bao cao su nếu nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên
- Quảng cáo cho bao cao su không được tập trung vào khoái cảm tình dục hoặc gợi dục quá mức
- Quảng cáo về mỹ phẩm không được chứa các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc thiếu chính xác. Đồng thời, các quảng cáo đó phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương
- Quảng cáo cho ứng dụng hoặc dịch vụ hẹn hò phải nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên. Quảng cáo như vậy không được quá cởi mở về tình dục hoặc nói về mối quan hệ kiểu đổi chác hay gian dối, v.v. Quảng cáo hẹn hò không nên có tính gợi dục (ví dụ: tập trung vào thân thể, ngôn từ hoặc lời ám chỉ gợi tình, v.v.)
- Quảng cáo cho phim, chương trình truyền hình hoặc trò chơi không được có cách diễn đạt thô thiển, tục tĩu, hình ảnh hoặc ngôn từ gợi dục, hình ảnh bạo lực, máu me quá mức, kinh dị hay việc sử dụng chất kích thích
- Sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ bắt buộc nhắm mục tiêu theo độ tuổi: 18 tuổi trở lên, sản phẩm phải có tuyên bố về sản phẩm mỹ phẩm của Bộ Y tế
- Chỉ được phép quảng cáo xổ số quốc gia, phải nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên và phải tuân thủ quy định của từng quốc gia
- Quảng cáo cho đồ uống có cồn chỉ được cho phép đối với các sản phẩm có nồng độ cồn dưới 15 độ dành cho người từ 18 tuổi trở lên và phải tuân thủ luật địa phương và tuyên bố từ chối trách nhiệm hiện hành.
Tổng Kết
Vậy là xong phần kiến thức về các sản phẩm bị cấm và hạn chế trên tiktok mà Azin đã liệt kê, hệ thống của Tiktok có thể chặn các sản phẩm được phép bán trên trang web của họ. Có thể sản phẩm của bạn không đầy đủ hoặc không chính xác thông tin được cung cấp cho Tiktok hoặc hệ thống xác định được sản phẩm bị cấm. Cũng lưu ý rằng một số sản phẩm hợp pháp vẫn bị cấm theo chính sách của TikTok. Người bán tin rằng sản phẩm của họ đã bị xóa do nhầm lẫn nên đưa ra yêu cầu thông qua Trung tâm người bán để hạn chế được xem xét.
Trích từ: https://ads.tiktok.com/
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐỌC XONG BÀI VIẾT, NẾU BẠN CÓ NHU CẦU VỀ TƯ VẤN THƯƠNG HIỆU, THIẾT KẾ LOGO, THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU, WEBSITE, HOSTING, VPS…. THÌ LIÊN HỆ FANPAGE: AZIN BRANDING HOẶC LIÊN HỆ KĨ THUẬT BÊN MÌNH ZALO: (0339135515) HỖ TRỢ NHÉ!